Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015


  • Giá vàng xuống tốt trong 'Ngày vật dụng Hai đen tối' / chứng khoán bị bán tháo trên toàn cầu
Mất tổng cộng 12% trong vòng 2 phiên vừa qua, chứng khoán Trung Quốc đang hướng đến mức điểm thấp nhất trong vòng 8 tháng. Tại thị trường Nhật, những chỉ số cũng giảm 1-2% vào đầu phiên, song nhanh chóng phục hồi cùng sở hữu đà nâng cao tại một số thị trường khác như Australia, Hong Kong...
tới 10h30 sáng nay (giờ Hà Nội), mức giảm của Shanghai Composite đã thu hẹp lại, chỉ còn 4,7%. Trong lúc đấy, Hang Seng Index trên sàn Hong Kong tăng một,3%, Nikkei 225 (Nhật Bản) nhích lên một,1% và Kospi (Hàn Quốc) cũng nâng cao một,4%.
"Lực sắm đã trở lại sau tâm lý hoảng loạn thái quá của thị trường vài ngày qua. Anh mang thể thấy nói cả các chứng khoán có vô cùng ít liên quan tới Trung Quốc cũng bị bán mạnh", Yukino Yamada - chiến lược gia cấp cao tại nhà hàng cổ phần Daiwa nhận xét.
cô đông bán tài sản rủi ro cũng đẩy giá những công cụ trú ẩn lên. Hôm qua, 1 euro tương đương một,1715 USD. Yen Nhật cũng mạnh lên so có đồng bạc xanh, lên 116,15 yen đổi 1 USD. Tuy nhiên, trong phiên châu Á sáng nay, giá cả hai tiền tệ này đã giảm nhẹ. Đồng euro mất 0,7%, còn yen Nhật xuống 0,3%.
Giá dầu thô hiện cũng ổn định, sau lúc mất đến hơn 6% hôm qua, xuống rẻ nhất từ năm 2009. Dầu thô Mỹ (WTI) hiện giao dịch tại 38,73 USD, tăng một USD so với đáy hôm qua. Trong lúc ấy, dầu Brent đang có giá 43,2 USD 1 thùng.
Theo Bloomberg , những chính sách vô cùng khó lường của nhà điều hành Trung Quốc đã ko thể ngăn việc cổ phiếu nước này mất 4.500 tỷ USD nói từ đỉnh lập hồi tháng 6. Trong lúc ấy, bản thân kinh tế Trung Quốc đang mang dấu hiệu vững mạnh chậm lại. Đây là lý do chính gây ra cơn hoảng loạn hôm qua của cổ phần toàn cầu. Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đã đóng cửa có những mức giảm điểm kỷ lục.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bơm tiền mạnh chưa từng thấy vào hệ thống tài chính, song không thể đảo ngược tình hình. "Nó cho thấy sự lo sợ và là vấn đề của niềm tin. Chính phủ sẽ ko thể tiếp tục can thiệp thị trường giả dụ đây là câu chuyện bán tháo trên phạm vi toàn cầu", Wei Wei, chuyên gia của hãng môi giới cổ phiếu Huaxi (Thượng Hải) nhận xét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts