Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015


Khép lại phiên giao dịch sáng 6/10, chỉ số VN-Index nâng cao 8,56 điểm tương ứng một,5% lên 578,56 điểm; trong khi đó, HNX-Index nâng cao 0,97 điểm tương ứng 1,23% lên 79,79 điểm. Trong lúc số mã tăng trên sàn thành phố Hồ Chí Minh (HSX) gấp 3 lần số mã giảm thì tỉ lệ này trên sàn Hà Nội (HNX) cũng đạt xấp xỉ 2 lần.
Thanh khoản hai sàn đạt cao mang khối lượng giao dịch tại HSX vượt 100 triệu chứng khoán và mang hơn 36 triệu cổ phiếu được giao dịch tại sàn HNX. mẫu tiền "đổ" mạnh vào tìm cổ phần bất chấp giá nâng cao có một.766,4 tỷ đồng trên HSX và 391,2 tỷ đồng trên HNX.
Trước đó, sau 30 phút mở cửa, VN-Index đã nâng cao 6,51 điểm tương ứng nâng cao một,14% sở hữu hơn 140 mã nâng cao giá trong khi chỉ mang 24 mã giảm. Trong lúc đó, HNX-Index cũng tăng 0,96 điểm tương ứng 1,21%.
Đáng để ý, đầu phiên giao dịch sáng nay vơi mở tài khoản chứng khoán, những mã chứng khoán của những nhà hàng dự kiến hưởng lợi từ TPP phủ xanh hai sàn. Cụ thể, FMC, VHC hiện tăng một.200 đồng, TCM nâng cao 1.700 đồng, GMC nâng cao 2.600 đồng, GDT nâng cao một.900 đồng… Mặc dù, vốn hóa của những doanh nghiệp hưởng lợi từ TPP chiếm tỉ trọng không lớn nhưng rõ ràng tin báo tích cực này đã “thổi” 1 luồng sinh khí mạnh mẽ lên thị trường cổ phần sáng nay.
Đàm phán Hiệp định TPP giữa Việt Nam và 11 quốc gia khác là Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Mỹ đã chính thức khép lại. Dự kiến lúc được ký kết, Hiệp định này sẽ ảnh hưởng mạnh cach choi chung khoan tới kinh tế những quốc gia thành viên. Theo ước tính, GDP những nước trong TPP chiếm đến 40% GDP toàn cầu, trong đấy có hai cường quốc là Nhật Bản và Mỹ.
Giới phân tích dự báo, Việt Nam sẽ là 1 trong những quốc gia hưởng lợi rộng rãi nhất từ Hiệp định này. Trong đấy, những ngành như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp, cung ứng ô tô, cảng biển, logistic… sẽ hưởng rộng rãi thuận tiện trong lúc các nhà hàng hoạt động trong ngành thức ăn chăn nuôi, dược, mía đường sẽ đối mặt phổ biến khó khăn, thách thức.
bên cạnh ra, vượt qua khuôn khổ của một hiệp định thương mại, TPP còn là xương sống về kinh tế trong chiến lược “xoay trục” sang châu Á của Washington, trong bối cảnh đối thủ to nhất của Mỹ là Trung Quốc đang ko ngừng gia nâng cao ảnh hưởng trong khu vực cũng như toàn cầu.
Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam nhận định, Việt Nam được kỳ vọng sẽ hưởng lợi vô cùng lớn từ TPP do nhu cầu ngày càng gia nâng cao đối với hàng hóa dệt may và giày dép. Theo nghiên cứu của Khối nghiên cứu kinh tế thuộc HSBC, TPP sở hữu khả năng sẽ tăng thu nhập quốc dân của Việt Nam 10% vào năm 2020. Phần còn lại phụ thuộc vào chính Việt Nam để mang thể thực sự hưởng lợi từ hiệp định này.
“Tôi tin tưởng kiên cố rằng, TPP sẽ tạo áp lực tích cực để đất nước đổi mới nhanh chóng nhằm đưa Việt Nam thành 1 nền kinh tế hiệu quả và sở hữu tính cạnh tranh hơn”, ông Hải cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts