Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015


Chương trình do trường ĐH Kinh tế - Luật (thuộc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Huế) phối hợp tổ chức. Mục đích chương trình nhằm xây dựng sân chơi học thuật về tài chính, cổ phần nhằm giúp sinh viên của trường sắm hiểu thực tế về thị trường cổ phiếu và tiến tới thành lập Câu lạc bộ cổ phần cũng như những nhà hàng sắm kiếm nguồn nhân lực.
những SV của trường ĐH Kinh tế và những trường khu vực Huế trong vòng 2 tuần từ 16-29/11 sẽ tham gia thi tài cộng SV các trường khối ngành kinh tế tại Đà Nẵng, buộc phải Thơ, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội sở hữu 2 sàn giao dịch cổ phần ảo Offline và Sàn giao dịch cổ phiếu ảo Online.
Người chơi tậu vé tham gia chương trình sẽ được cấp 2 tài khoản giao dịch (sàn Offline và sàn Online) để trở thành dân đầu cơ. Sẽ với vé dành cho dân đầu cơ cá nhân và nhà đầu tư tổ chức. dân đầu cơ cá nhân được cấp một tài khoản ảo trị giá 500 triệu đồng sàn Online và 500 triệu đồng sàn Offline. nhà đầu tư tổ chức được cấp 1 tài khoản ảo trị giá 3 tỷ đồng sàn Online và 3 tỷ đồng sàn Offline.
những dân đầu cơ sẽ tiến hành chơi đầu tư cổ phần trên các sàn ảo Online và Offline sở hữu tin báo từ thị trường cổ phiếu như: tin tức doanh nghiệp, sự kiện, giá khớp lệnh… được lấy từ thị trường thật. cô đông chiến thắng là cô đông mang tổng tài sản cao nhất.
Mặc dù rung lắc mạnh đầu phiên song đến thời điểm tạm ngừng giao dịch sáng 25/8/2015, hai chỉ số đã ghi nhận sự hồi phục đáng nhắc. Cụ thể, VN-Index tăng 5,84 điểm tương ứng 1,11% lên 532,77 điểm mang 117 mã tăng so sở hữu 95 mã giảm trên sàn thành phố Hồ Chí Minh (HSX). Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng một,36 điểm tương ứng 1,86% lên 74,46 điểm với 96 mã nâng cao giá so có 56 mã giảm giá.

Thanh khoản vẫn duy trì phải chăng. Tổng khối lượng giao dịch ghi nhận được tại HSX là 102,6 triệu cổ phần tương ứng một.563,1 tỷ đồng vẫn duy trì rót vào chọn cổ phần. Trong khi ấy, con số này trên sàn HNX là 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương 298,4 tỷ đồng.
Diễn biến của thị trường sáng nay diễn ra trong bối cảnh các thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục giảm sâu. Trong khi ấy, giá dầu thế giới chỉ còn hơn 38 USD/thùng và đang trong đà lao dốc chóng mặt vi cách chơi chứng khoán.
Điều này cho thấy, sau chuỗi ngày giảm kỷ lục mới đây, vùng giá ngày nay được cho là đã tối ưu có khả năng thị trường đã xác lập được xu thế hồi phục. Theo đó, với việc xác lập đáy vào phiên chiều ngày 24/8, các cô đông tậu vào cổ phần đã hưởng lợi lớn.
Đồng thời, tâm lý khi mo tai khoan chứng khoán cô đông cũng đã được trấn an đáng nhắc nhờ các phát ngôn cứng rắn từ phía Ngân hàng Nhà nước liên quan tới vấn đề
Chiều ngày hôm qua (24/8), mặc dù các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá USD lên mức kịch trần cho phép là 22.547 VND/USD song lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định, cơ quan này sẽ ko tiến hành điều chỉnh tỷ giá từ nay tới cuối năm và đầu 2016, thay vào đấy sẽ áp dụng đa số các biện pháp để ổn định thị trường ngoại hối. Nguyên nhân tỷ giá biến động các ngày gần đây theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ yếu do tâm lý và với thể đến từ những tin đồn nhằm đầu cơ, trục lợi.
Sáng nay, ngoại trừ cổ phiếu EIB của Eximbank đi ngược chiều thị trường, hầu hết những mã cổ phần của các ngân hàng niêm yết đều tăng trở lại, trong đó VCB (Vietcombank) tăng 900 đồng; ACB và BID cộng nâng cao 800 đồng, MBB (MBBank), CTG (VietinBank), STB (Sacombank), SHB đều đồng loạt nâng cao.
các mã sở hữu vốn hóa lớn và tác động mạnh lên chỉ số chung như VNM (Vinamilk), GAS (PV Gas) cũng bật xanh trở lại. VNM nâng cao 3.000 đồng, GAS tăng nhẹ 200 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts